Dự đoán cuối năm 2023 giá bán căn hộ tại TPHCM sẽ giảm mạnh

TP. Hồ Chí Minh là một trong những thị trường bất động sản sôi động, tăng trưởng giá tốt nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giá bán căn hộ tại TPHCM đã có xu hướng đi ngang hoặc tăng không đáng kể do các ảnh hưởng từ suy thoái. Do đó, câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu giá bán căn hộ chung cư TPHCM sẽ giảm mạnh vào cuối năm 2023 hay không? Để tìm hiểu câu trả lời, hãy cùng citrineapartment.com xem xét tình hình thị trường bất động sản và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá bán căn hộ trong thời gian tới.

Tình hình thị trường căn hộ nửa đầu năm 2023

Trong nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản tại TPHCM đang chứng kiến một tình hình suy thoái đáng lo ngại. Thực tế, từ cuối 2022 đã xuất hiện nhiều yếu tố khó khăn gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thị trường số một cả nước này. Trong đó, yếu tố tác động lớn nhất chính là việc các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, khiến việc vay vốn mua bán nhà, căn hộ chung cư TPHCM trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn. Điều này làm giảm khả năng tiếp cận căn hộ của những người có nhu cầu mua nhà thực tế cũng như các nhà đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng chặt chẽ hơn trong việc cho vay bất động sản, đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe và hạn chế số lượng room tín dụng.

Thị trường căn hộ TPHCM 2023 hiện tại rất đáng lo ngại

Sự suy thoái của thị trường bất động sản TPHCM bắt đầu và làm giảm mạnh tính thanh khoản. Khiến cho những người muốn bán nhà đất gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua. Bên cạnh đó, giá bán căn hộ ở TPHCM hiện tại đã không còn tăng nhanh như trước đây, đặc biệt là phân khúc trung – cao cấp. Các chủ đầu tư đang phải đối mặt với áp lực giảm giá, tung khuyến mãi để thu hút khách hàng khi tỷ lệ quan tâm mua căn hộ đã giảm 23% so với cùng kỳ đầu năm 2022. Tuy nhiên, việc hạ giá này không đảm bảo rằng căn hộ sẽ được bán nhanh chóng do sự suy thoái chung của thị trường.

Ngoài ra, sự suy thoái còn phần nào do thiếu nguồn cung căn hộ mới. Việc thiếu hụt nguồn cung là một vấn đề lâu dài, do quá trình phê duyệt dự án chậm chạp và các rào cản pháp lý. Điều này làm cho nhu cầu về căn hộ TPHCM vượt xa khả năng cung cấp, nhất là phân khúc giá rẻ dưới 2 tỷ. Qua đó đã góp phần làm tăng áp lực giá và khó khăn cho những người muốn mua nhà.

Dự đoán giá bán căn hộ tại TPHCM cuối năm 2023

Với những diễn biến khó khăn hiện tại của thị trường căn hộ TPHCM, đã có nhiều dự đoán về giá bán căn hộ tại TPHCM cuối năm 2023 được các chuyên gia đưa ra. Rất nhanh chóng, những dự đoán đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, môi giới và nhà đầu tư bất động sản. Các chuyên gia đã cung cấp dự đoán dựa theo những dẫn chứng và thông tin để giải thích dự đoán của họ về tình hình giá cả trong thị trường căn hộ tại TPHCM. Cụ thể như sau:

– Theo chuyên gia Võ Hồng Thắng (Phó giám đốc R&D DKRA Việt Nam) chia sẻ nhận định, độ thanh khoản căn hộ TPHCM sẽ tập trung tại các dự án vừa túi tiền có mức giá bán dưới 50 triệu/m2. Trong đó, nhà ở xã hội (NOXH) sẽ là điểm sáng trong năm 2023 dù cho hiện tại chưa có nhiều dự án mới loại này. Với sự tập trung phát triển NOXH của TPHCM, Phó giám đốc cho rằng mặt bằng giá bán căn hộ sơ cấp có thể sẽ bị tác động vì sự cạnh tranh. Còn giá căn hộ thứ cấp sẽ tiếp tục giảm theo đà của năm 2022 đến cuối năm 2023 do thanh khoản kém.

Chuyên gia đồng loạt nhận định giá căn hộ chung cư TPHCM cuối 2023 sẽ giảm

– Theo bản Dự báo thị trường từ Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths (Phó tổng GĐ Savills Việt Nam) cũng dự báo rằng nguồn cung căn hộ mới trong năm 2023 sẽ giảm so với 2022. Lý do là vì khó khăn cho các chủ đầu tư tiếp cận vốn vay và bị kiểm soát chặt trong việc huy động vốn từ việc phát hành trái phiếu. Do đó giai đoạn giữa và cuối năm 2023 thị trường mua bán căn hộ TPHCM sẽ cực kì khát sản phẩm phân khúc bình dân.

– Theo chuyên viên phân tích thị trường của Website bất động sản Bds123.vn. Dựa theo thống kê lượng tin đăng bán căn hộ TPHCM trên trang và các website đầu ngành BĐS khác. Đa số khách hàng cần bán căn hộ tại khu vực này đang tiến hành giảm giá dựa trên các hình thức tăng chiết khấu, giảm tiền trực tiếp cho khách thanh toán trên 70%, tặng vàng, tặng xe, tặng nội thất… Điều này cho thấy sự cạnh tranh về giá đang diễn ra khá khốc liệt khi thị trường ngày càng khó khăn. Theo dự đoán, việc giảm giá và tung khuyến mãi để thu hút khách mua căn hộ TPHCM sẽ tiếp tục kéo dài cho đến hết năm Quý Mão 2023. Vì các chủ đầu tư cũng như nhà đầu tư trước đó đang phải đối diện với khó khăn về tài chính để xoay vòng vốn, trả nợ.

Có thể thấy, các chuyên gia đa phần đưa dự đoán “không mấy sáng sủa” cho thị trường cuối năm 2023. Tuy vậy, việc giảm giá bán căn hộ chung cư không phải là một quy luật tuyệt đối. Thị trường bất động sản có tính biến đổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chính sách kinh tế, tình hình xã hội, và sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư. Do đó, dự đoán giá bán căn hộ cần được xem như một quan điểm dựa trên các yếu tố hiện tại và có thể thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên, các chuyên gia đồng ý rằng tốc độ tăng giá căn hộ tại TPHCM chững lại là một cơ hội cho người mua nhà và nhà đầu tư. Nếu giá căn hộ giảm mạnh, nhiều người có thể tiếp cận và mua được nhà ở thành phố này. Điều này có thể tạo ra sự cân bằng giữa cung và cầu trên thị trường bất động sản và đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

Nhiều tin đăng bán căn hộ cắt lỗ tại thị trường TPHCM
Nhiều tin đăng bán căn hộ cắt lỗ tại thị trường TPHCM

Lợi ích và thách thức của việc giảm giá bán căn hộ

Việc giảm giá bán căn hộ mang đến nhiều lợi ích cho người mua, trong khi đó cũng đặt ra một số thách thức cho các nhà phát triển bất động sản và chủ sở hữu căn hộ. Hãy cùng điểm qua những lợi ích và thách thức này.

Lợi ích cho người mua căn hộ khi giá bán giảm:

– Tiếp cận giá trị vốn hóa: Việc giảm giá căn hộ giúp người mua có cơ hội tiếp cận những căn hộ với giá trị vốn hóa thấp hơn, giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu.

– Tăng khả năng mua căn hộ: Giá bán thấp hơn mang đến khả năng mua căn hộ cho những người có nguồn tài chính hạn chế, giúp mở rộng thị trường và đảm bảo quyền tiếp cận nhà ở cho nhiều đối tượng khách hàng.

– Đầu tư và sinh lời: Việc mua căn hộ với giá bán giảm cũng mở ra cơ hội đầu tư và sinh lời trong tương lai khi thị trường bất động sản phục hồi.

Thách thức đối với nhà phát triển bất động sản và chủ sở hữu căn hộ khi giá bán giảm:

– Giảm lợi nhuận: Việc giảm giá căn hộ có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà phát triển và chủ sở hữu căn hộ, đặc biệt khi giá vốn và chi phí xây dựng không thay đổi.

– Rủi ro tài chính: Sự giảm giá căn hộ có thể làm giảm giá trị tài sản của nhà phát triển và chủ sở hữu căn hộ, gây khó khăn trong việc trả nợ và quản lý tài chính.

– Cạnh tranh khốc liệt: Khi giá bán giảm, thị trường căn hộ trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn. Các nhà phát triển và chủ sở hữu căn hộ phải tìm cách thu hút khách hàng bằng các chính sách khuyến mãi, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để nổi bật trong môi trường cạnh tranh này.

Lời kết

Tổng kết lại, hiện có nhiều dự đoán giá bán căn hộ tại TPHCM sẽ giảm ở cuối năm 2023. Điều này có thể mang đến lợi ích thực tế cho người mua căn hộ tại TPHCM để ở như tiếp cận giá trị vốn hóa, tăng khả năng mua nhà. Tuy nhiên, cũng đặt ra thách thức cho các nhà phát triển và nhà đầu tư căn hộ, như giảm lợi nhuận và cạnh tranh khốc liệt. Xem thêm thông tin thị trường mới nhất và tham gia mua bán căn hộ TPHCM giá rẻ, an toàn tại website bds123.vn: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ho-chi-minh.html

Theo Hoàng Duy.

Hãy cho phép chúng tôi được phục vụ quý khách!

Uy tín - Chất lượng - Tận tâm

Đó là cam kết của chúng tôi đối với quý khách hàng. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng quý vị, chúng tôi tin tưởng mang lại cho quý khách những căn hộ tốt, đẹp nhất, giá rẻ nhất cùng chất lượng dịch vụ chu đáo để làm hài lòng quý vị!

LIÊN HỆ TƯ VẤN

0949.821.801 - HUỲNH VĂN NAM

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÀ THỦ ĐỨC

Địa chỉ: Số 3-5 Pasteur, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM

Tel: 0949821801 | Email: namhuynh@thuduchouse.com

1
local_phone Hotline: 0949821801 sms SMS